Tàn Nguyệt Tình Thương – Chương 3

Trên đường về nhà ta vừa đi vừa hát , tâm tình của ta thật tốt , vừa nghĩ tới từ nay về sau đều ăn kem cùng bánh ngọt lớn, lòng ta thực thích

“Hôm nay thời tiết thật tốt , trời trong nắng ấm …… Gió mát, mấy lượn lờ bay ……  Ta yêu ngươi , yêu ngươi , giống như chuột yêu gạo …… Ha ha ha …… ” Không thèm để ý ánh mắt kỳ quái của những người đi đường , xướng khúc nhạc tự tiêu khiển , đi vào cửa chính , mệt mỏi thật a~, ngủ một lúc vậy …… Nhân sinh có ba chuyện lớn nhất : Ăn cơm , đi ngủ , đánh Đậu Đậu…… Ha ha ha……Bất tri bất giác nằm ngủ ở trên ghế sa lon  . (Hồ : kỳ thực ta mù về mấy trò chơi lắm cũng không biết đánh đậu đậu là cái giề nên ta để nguyên văn … bạn nào biết giải thích cho ta biết với)

Ân …… Hảo yên lặng nga~ , nơi này là chỗ nào a~? Như thế nào một mảnh trắng xoá ? Yên lặng quá , chạy thật nhanh , chạy thật lâu cũng không nghe thấy tiếng động gì , nhưng chạy chung quang như thế nào đều là màu trắng a~? Ô…… Ô…… Nơi này là đâu a~ , có ai không ? Có người không a~!!

“Có …… người …… nào …… không …… a~ ? ” Ta lớn tiếng gọi

“ Không có người , có  thần tiên được không ? ” Một cái lão nhân mập mạp xuất hiện .

“ Lão gia gia , đây là đâu a~ ? Vì sao đều là sương trắng a~? Ta sao lại ở nơi này ? Ta làm sao mới có thể về nhà a~? ” Ta hỏi một hơi không kịp thở , đem tất cả điều muốn hỏi  nói ra , ta thật nóng vội

“ Ha ha .. Tiểu oa nhi , ngươi hỏi nhiều vấn đề như vậy ta làm sao có thể trả lời được ? ” Lão nhân gia cười ha ha  nói:

“ Ta đây sẽ nói từ từ nói cho ngươi , Tiểu oa nhi , nơi này là thiên giới , ta là thần tiên , về phần ngươi vì cái gì ở nơi này, đó là bởi vì là ta chiêu ngươi tới , được chưa ? ”

Xem lão nhân gia này, gương mặt hồng hào , mập mạp , quan trọng chính là trên mặt cũng không có viết chữ ta là người xấu , được rồi , được rồi , ta sẽ tin tưởng ngươi một lần đi “ ký đến chi, tắc an chi ”

“ Lão gia gia , ngươi vì sao lại gọi ta tới đây ? Có phải muốn mời ta ăn bánh ngọt hay không ?  nhưng không được rồi ta vừa ăn một ly kem siêu cấp lớn , hiện tại không ăn được món khác đâu , hay ngày mai ngươi mời ta ăn cũng không muôn a~ , đừng khách khí ”

“……”

“……”

“……”

“ Ha ha , tiểu oa nhi , ngươi nghe ta nói xong đã , ngươi vốn là tiểu tiên đồng (chuyên quét rác ở thiên giới ) , bởi vì làm vỡ kính càn khôn của thượng đế , bị thượng đế phế đi tiên cốt , biến thành phàm nhân , vĩnh viễn không được về thiên giới ”

“ Vậy ngươi gọi ta tới là làm cái gì ? ” Hừ , thì ra lão nhân gia này gọi ta đến đây không phải mời ta ăn a~

“ Ha ha , thật ra ngươi nên đầu thai đến thời không khác , bởi vì ta mang ngươi đến nhầm cửa luân hồi , cũng là nơi ngươi sống hiện tại ”

“ Nga! Nga …… Nga …… không hiểu ”

“ Nga cái gì mà nga , Nói rõ ra là ngươi vốn không nên sống ở nơi đó , nhưng do sai lầm nên giờ ta phải sửa chữa cho ngươi sinh ra ở nơi ngươi nên ở ”

“ Đã hiểu ”

“ Hiểu rồi , thì theo ta đi đi ”

“ Đi? Đi chỗ nào?”

“ Đi đến nơi ngươi nên đến a ”

“Nga~ , Được , lão gia gia cho ta về nhà trước, ta chào ba ba mẹ , nói cho bọn họ biết ta phải đi , bằng không đi như vậy, không tốt lắm . Hơn nữa nếu xuất ngoại , không có bọn họ cung cấp chi phí , ta làm sao mà sống a”

“ Ai, sao ngươi lại ngốc như vậy , ngươi này tiểu bổn tẻ , ta hiện tại không phải mang ngươi đi xuất ngoại , ngươi cho là du lịch sao ? Ta hiện tại mang ngươi đi chính là đến một thời không khác a~ , tổng cộng chia ra mười hai thời không , ngươi trước kia cùng người nhà ở là thời không thứ năm , ta hiện tại mang ngươi đi chính là thời không thứ chín , ngươi đã hiểu chua ?” Lão nhân gia kia tức giận râu bạc trắng thẳng nhếch lên.

“ Ta đây còn có thể trở về chào bọn họ được không ? phải đi đến thời không khác , không gặp được ba mẹ , ta sẽ rất nhớ bọn hắn ” Ta rưng rưng nước mắt  , đáng thương nói, xem lão thần tiên kia đau lòng rồi a~

“Ai, tiểu tử a~ Ta cũng không muốn như vậy ,nhưng mà ngươi thực sự không thể quay về nơi đó được rồi ” Nói xong vung tay lên, trước mắt xuất hiện nhà của ta .

Không , kia không phải sự thật , nhà của ta sao lại đang ở trong một biển lửa , ba mẹ của ta , còn có muội muội đâu ? Vì sao chỉ có ta ở đây ? Vì sao chỉ có ta được cứu ? Ta không muốn , Ta ôm lão thần tiên , nước mắt giống  như suối chảy không ngừng . Lão thần tiên , có thể nhìn ra suy nghĩ trong lòng ta , ôm ta giải thích :

“ tiểu tử , đừng thương tâm , yên tâm đi . Người nhà của ngươi vẫn tốt , chỉ có một mình ngươi táng thân trong biển lửa thôi , ngươi quên sao ? Buổi chiều chỉ có một mình ngươi ở nhà ngủ ”

Ta ngẩng đầu , lau đi nước mắt trong lòng cũng dễ chịu hơn rất nhiều , chỉ cần người nhà của ta vẫn bình an ta đã an tâm, bọn họ cùng ta  sinh sống đã 19 năm

“ Tiểu tử , yên tâm đi , chờ ngươi đã đi cái thời không kia , cha mẹ của ngươi sẽ hoàn toàn mất đi trí nhớ về ngươi , không cần lo lắng cho bọn họ , ngươi chỉ cần chiếu cố tốt bản thân là được , một mình ở nơi  thời không kia phải sống thật tốt a~”

“ Là thật sao ? ”

“ Đương nhiên , thần tiên sẽ không nói láo …… ” Tức chết ta mà , tiểu oa nhi chết tiệt này, dám vũ nhục thần tiên như ta “tiểu oa nhi , chúng ta nên đi rồi ?”

“ Không được ” Tuy rằng ta thật buồn , nhưng mà ta cũng không phải dễ gạt a~ , ta sẽ không tùy tiện đem chính mình đi bán ”[﹃_﹃] [TG : cũng không biết ai vì một ly kem đã đem bản thân đi bán mất rồi ] (Hồ : đúng đó , tiểu Cách Cách : đừng làm ồn *đá*) 

“Lão gia gia , ta hỏi ngươi , ngươi nói ngươi không cẩn thận , để cho ta đầu thai nhầm chổ , là không cẩn thận như thế nào?”

Này tiểu oa nhi , xem hắn bình thường bộ dáng ngốc ngốc như vậy , vì sao đột nhiên lại thông minh ? ” Lão thần tiên nói thầm trong lòng .

Xem lão nhân gia đang cố che giấu , khẳng định có vấn đề “ Lão gia gia , ngươi nói đi a~ Không nói , ta sẽ không đi , không đi .. Hừ ”

“ Hừ , được , được, được , tiểu tổ tông của ta , xem như ta sợ ngươi đi ? Ta nói cho ngươi biết còn không được sao ? Nhưng ngươi phải giữ bí mật giúp ta , bằng không ngươi cùng ta đều không xong ”

“ Ngươi nói ra nguyên nhân trước đi , ta sẽ đáp ứng ngươi , giúp ngươi giữ bí mật được không ”

“ Cái kia …… Cái kia …… Chính là …… Chính là …… Ngày đó lúc ngươi phải đi đầu thai , ta uống nhiều quá . Nếu như bị thượng đế biết , ta sẽ bị phạt , sau khi phát hiện ngươi đến sai thời không , ta liền nhanh chóng sửa chữa , vừa lúc trong nhà của ngươi phát sinh hoả hoạn , ta đã mang ngươi đến đây, ngươi thay ta giữ bí mật , bằng không ……”

“ Không muốn , ta không muốn đi , bởi vì ngươi làm sai , làm ta đầu thai nhầm chổ , ta mới không đi , Ta không muốn giúp ngươi giữ bí mật , ta muốn đi chỗ thượng đế tố cáo ngươi , hừ ” Xú lão nhân , thiếu chút nữa liền nghe theo lời ngươi nói , xem là đồ ngốc sao , ta chính là : người gặp người sợ, quỷ gặp quỷ sầu, vũ trụ siêu cấp vô địch thông minh đáng yêu a~ ( Hồ : em lại bắt đầu tự tin-_-ll)

“ Hư …… Đừng quậy phá , tiểu tổ tông , đừng để người khác nghe , ngươi muốn điều kiện gì  ta đều đáp ứng , được không ?” Chỉ cần trước khi thượng đế phát hiện, đem tiểu tổ tông này mang đi, cho dù tiểu tổ tông muốn sao trên bầu trời ta cũng sẽ mang đến cho hắn .

“ Ta không muốn , ta chính là muốn làm khó ngươi ” Hừ , Xú lão nhân , ai kêu ngươi không mời ta ăn bánh ngọt , tức chết ngươi

“ Chỗ ấy chính là ngôi nhà thực sự của ngươi a~ , ngươi ở thời không kia sẽ có người thân yêu thương ngươi , có vợ sủng ái, chẳng lẽ không được sao ? ” Lão thần tiên liên tục hống ta nói .

“ Ân, có thể  suy nghĩ ”

Xem ra tiểu oa nhi này còn có thể dàn xếp , ta sẽ cho hắn thêm một điều kiện , ta không tin , ngươi không mắc câu , hắc hắc…… “ Tiểu oa nhi , chỉ cần ngươi đồng ý đi thời không thứ chín , ta sẽ đảm bảo ngươi ở nơi đó , gặp bất cứ chuyện gì đều phùng hưng hóa cát , vĩnh viễn vui vẻ hạnh phúc , được không ?”

“ Vĩnh viễn vui vẻ hạnh phúc ? ” Đầu của ta nhất thời xuất hiện một bài tính toán : Hạnh phúc = kem + bánh ngọt , vĩnh viễn hạnh phúc = mỗi ngày kem + mỗi ngày bánh ngọt , vĩnh viễn vui vẻ hạnh phúc = mỗi ngày có ăn không hết kem cùng bánh ngọt , hắc hắc , nghĩ qua liền chảy nước miếng a~ Hạnh phúc ta đến đây (Hồ : thấy chưa , thấy chưa , ta nói mà có sai đâu)

“ Được , ta đi , ngươi đáp ứng  ta , nhất định phải làm được nga~”

“ Đươc , một lời đã định , thần tiên là không nói láo , chỉ còn có một điều kiện , ngươi phải đáp ứng ta , đến thời không khác không thể nói cho bất kỳ kẻ nào biết , ngươi gọi là Phùng Cách , được chứ?”

“ Vì cái gì ? Không thể nói cho người khác ? ”

“ Tiểu oa nhi , tên Phùng Cách này chỉ thời không thứ năm mới có, ngươi nếu đến thời không thứ chín , nói cho người khác, ngươi gọi là Phùng Cách,sẽ làm hư  trật tự thời không . Cho nên khi ngươi đến đó ,tên Phùng Cách này chỉ có thể đặt ở trong lòng , không thể nói cho người khác lai lịch của ngươi , yên tâm , đến nơi đó , ngươi sẽ có tên mới cùng  cuộc sống mới ”

“ Được rồi , ta đáp ứng ngươi , đây cũng không phải việc khó , lão gia  gia , chúng ta đi thôi ”

Xong , rốt cục đem tiểu tổ tông này đưa đi , tiểu oa nhi này một chút cũng không đáng yêu , lúc cao hứng gọi người ta là lão gia gia , lúc mất hứng gọi người ta là lão nhân , thật là tuyệt không  biết cái gọi là kính lão , bất quá hoàn hảo , về sau không cần quan tâm lo lắng hắn

Ta đi theo lão thần tiên đến một cái cửa , sau khi vào cửa này sẽ không thể trở về nữa , hít sâu .. thở ra …… hít thở…… hít …… Hô …… Không biết quyết định này là đúng hay sai , bất quá nhiều năm về sau ta hối hận muốn chết (TT.TT) . Không ngừng hít…… Hô…… lúc ta còn chưa chuẩn bị tư tưởng  ta bị đẩy mạnh ngã vào một mảnh trong bóng đêm , lão nhân , ta hận ngươi , thế nhưng đem đẩy ta xuống dưới tiếp theo nghe thấy một tiếng tim đập bình tĩnh, ta cảm thấy được thật an toàn , thật yên tỉnh , hảo an tâm , ta liền ngủ

Bình luận về bài viết này